สังคมก้มหน้า กับวิธีช่วยแก้ปัญหาผู้หญิงมีครรภ์ไม่มีที่นั่งในรถไฟ ด้วยLINEญี่ปุ่น

สังคมก้มหน้า กับวิธีช่วยแก้ปัญหาผู้หญิงมีครรภ์ไม่มีที่นั่งในรถไฟ ด้วยLINEญี่ปุ่น

        สังคมก้มหน้า วิถีชีวิต ของมนุษย์ในปัจจุบัน ที่คุ้นตากันเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าไปที่ไหน ต่างใจจดใจจ่อ กับหน้าจอมือถือ .. ซึ่งวิถีชีวิตแบบนี้ ก็มีให้เห็นบ่อยๆ โดยเฉพาะบนรถไฟ ไม่เว้นทั้งประเทศไทย หรือ ประเทศญี่ปุ่น

สังคมก้มหน้า

ดังนั้น วันนี้ รถไฟใต้ดินสายกินซ่า ของญี่ปุ่น ก็ได้ร่วมกับ LINE Japan จัดการทดสอบ เปิดระบบนำร่อง ” การใช้ Line โดยหญิงมีครรภ์ เพื่อหาที่นั่งในรถไฟ ที่คนแน่นๆ “

[insertmyadsense]

กระบวนการของวิธีการหาที่นั่งของ ผู้หญิงที่ตั้งท้องก็คือ ต้องลงทะเบียน ว่าเป็นบุคคลมีครรภ์ ไว้กับ Line เมื่อต้องการที่นั่งบนรถไฟ ก็ส่งข้อความเข้าไปในระบบ คนที่อยู่ใกล้ๆ (ซึ่งลงทะเบียนไว้ ว่าอยากช่วย)  ก็จะได้รับข้อความนั้น และแจ้งตำแหน่งที่จะ เอื้อเฟื้อที่นั่งใ ห้กับคนท้อง

สังคมก้มหน้า

ทั้งนี้ทั้งนั้น การติดต่อแจ้งที่จุดตำแหน่งนั้น ทำผ่านระบบพิเศษใน LINE ดังนั้นทั้งคู่ ก็จะไม่รู้ LINE ของกันและกัน เป็นการรักษา ข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลด้วย ซึ่งปรเจคทดลอง ของญี่ปุ่นตัวนี้ เริ่มวันนี้ – 15 ธันวาก่อน เป็นเวลา 5 วันก่อน

โดยทางผู้ริเริ่ม โครงการนี้ ก็ได้กล่าวว่า ปัจจุบันเวลาเราขึ้นรถไฟ ผู้โดยสารหลายๆคน ต่างเอาใจจดใจจ่อ กับหน้าจอโทรศัพท์ จนไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นอยู่ตรงหน้า รวมถึงการมีคนตั้งครรภ์ ยืนโหนสายรถไฟลำบากๆด้วย ดังนั้น การจับเอาคนใจบุญ กับคนมีครรภ์ ที่ต้องการความช่วยเหลือ เข้าด้วยกันได้ เรื่องราวแฮปปี้ๆ ในสังคม ที่มีแต่คนก้มหน้าก็จะเกิดขึ้น … คิดดี ทำดี สังคมก็ดีขึ้นจริงๆนะ JAPAN!!!

ที่มา : TBS News

Comments

comments