ใบไม้เปลี่ยนสีแถบโตเกียว ปีนี้ไม่สวย เพราะอิทธิพลจากไต้ฝุ่น!

ใบไม้เปลี่ยนสีแถบโตเกียว ปีนี้ไม่สวย เพราะอิทธิพลจากไต้ฝุ่น!

        ใบไม้เปลี่ยนสีแถบโตเกียว เกิดปรากฏการณ์ประหลาด ทั้งที่น่าจะเข้าช่วงพีค ของการชมความสวยงาม จากการเปลี่ยนสีของใบไม้ แต่กลับกลายว่า แนวต้นแปะก๊วยทั้งหลาย ได้กลายมาเป็นสีน้ำตาล เพราะการโดน ความเค็มของเกลือ จากน้ำทะเล ที่พัดขึ้นมาบนฝั่ง จากการโจมตีของไต้ฝุ่นเชปี (ไต้ฝุ่นลูกที่ 24)  ที่ถูกกล่าวขวัญว่า แรงสุดในรอบ 25 ปีนั่นเอง

แหล่งชม ใบไม้เปลี่ยนสีในแถบโตเกียว ที่ขึ้นชื่อทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งที่คามาคุระ หรือว่า โยโกฮาม่า หรือว่า สวนคะไซริงไก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิว ใบไม้เปลี่ยนสี ตอนนี้ อย่างต้นแปะก๊วย ใบไม้กลับกลายเป็นสีน้ำตาล ไปครึ่งต้น เหลือและร่วงหล่นไปแบบไม่สวยๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลาย ได้วิเคราะห์ว่า การเกิดปรากฏการณ์แบบนี้ เป็นผลมาจาก ไต้ฝุ่นเชบี ที่พัดขึ้นฝั่ง และนำเอาน้ำทะเล ซึ่งมีความเค็มขึ้นมา ดังนั้นในแถบทิศทางของกระแสลม ที่โดนประทะ ความเค็มจากน้ำทะเล ที่หลงเหลือเมื่อน้ำระเหยไป เลยทำให้ใบไม้ตาย และกลายเป็นสีน้ำตาล ร่วงหล่นก่อนเวลา ซึ่งธรรมดานั้นจะกลายเป็นสีเหลือง

อนึ่งปรากฏการณ์น่าเศร้าแบบนี้ ไม่ได้มีเฉพาะต้นแปะก๊วย เจ้าต้นเมเปิ้ลเล็ก หรือ โมะมิจิ ก็ได้รับความเสียหาย แห้งกรอบตายคาต้น โดยยังไม่ทันเปลี่ยนสี …

งานนี้ติดตามข่าวดีๆ จะไปดูไปเที่ยวที่ไหน ไม่ใช่ว่าไปแล้วจะเจอแต่ที่ไม่สวยๆนะครับ

ที่มา : TV Asahi

Comments

comments