JUREN เพาเวอร์แบงค์เช่าได้ แก้ปัญหามือถือแบตหมดในญี่ปุ่น

JUREN แบตเตอรี่สำรองมือถือเช่าได้ บริการใหม่ตามสถานีรถไฟญี่ปุ่น

        JUREN ตู้กดอัตโนมัติแบบใหม่ ที่ให้บริการเช่า แบตเตอรี่สำรอง สำหรับมือถือ ซึ่งถือว่าเป็นบริการแบบใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท Tokyo Electric Power Company (TEPCO) ผู้ดูแลพลังงานไฟฟ้า และโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์รายใหญ่ในญี่ปุ่น  ได้เปิดให้บริการแล้ว

JUREN

เชื่อว่าทุกๆคน คงเคยเจอกับปัญหา “อัยย่ะ .. แบตฯมือถือหมด” หรือ เชดดด ลืมเอาแบตสำรอง(Power Bank) มาจากบ้าน …  ซึ่งปัญหาแบบนี้ ในปัจจุบัน ที่ญี่ปุ่นก็มีทางแก้อยู่หลายวิธี เช่น เดินเข้าร้าน เครือข่ายมือถือของตัวเอง แล้วเอาไปมือถือไปชาร์จทิ้งไว้ อันนี้ฟรี .. แต่ก็ต้องนั่งรอไปดิ กว่าจะเต็ม หรือ เดินเข้าไปซื้อแมคโดนัลด์กิน (ทั้งๆที่อยากกินของอร่อยกว่านี้ แต่ก็ต้องชาร์จแบต 55) .. ไม่รวมพวกอีแอบ ที่แอบไปจุ้มปลั๊กตามร้านอาหารนะ .. หรือ บางคนถึงขนาดลงทุนซื้อ แบตสำรองตัวใหม่เลยก็มี (อันนี้ก็แพง ที่บ้านก็มีหลายอัน แต่ทำไงได้ มาเที่ยวไง รูปก็ต้องถ่าย Mapก็ต้องดู)

[insertmyadsense] JUREN

ปัญหาเหล่านี้ จะหมดไป เพราะบริการตัวใหม่ที่ชื่อว่า JUREN (充レン) อ่านว่าจูเรน เป็นคำผสมที่เกิดขึ้น จากคำศัพท์ 充電 จูเด็น ที่แปลว่าชาร์จแบต และ レンタル เรนทั่ล  ที่แปลว่า “เช่า” จนกลายมาเป็น บริการใหม่ ที่จะสร้งความสะดวกสบาย ถือที่ชาร์จสำรอง เดินทางไปในเวลาเร่งรีบ

JUREN

อธิบายขั้นตอนบริการ แบบง่ายๆก็ คือ  1. เลือกประเภทของสายชาร์จ ที่ตนเองใช้ 2.ป้อน E-mail ของตนเอง 3.จ่ายค่าบริการผ่านบัตรเครดิต แค่นี้มือถือของคุณ ก็จะกลับมามีชีวิตชีวาได้ ในราคาค่าบริการเพียง 300 เยน ซึ่งเราสามารถเอาแบตสำรองที่เช่าไป มาคืนได้ในวันรุ่งขึ้น จะคืนที่เดิมก็ได้ หรือไปคืนที่อื่น ซึ่งมีตู้ตั้งอยู่ก็ได้ ( ตอนนี้ตู้เช่า เปิดบริการติดตั้งไว้ เฉพาะที่สถานีรถไฟโมโนเรล สายยูริคาโมเมะ (ตัวที่ไปโอไดบะ) .. กำลังขยายไปครอบคลุมทุกพื้นที่)

JUREN

ปล: ค่าเช่าวันละ 300 เยน/24 ชั่วโมง สูงสุดได้ 4 วันนะ เกิน 4 วันบังคับซื้อ ในราคา 3,000 เยน …ยังไงใครมาเที่ยวญี่ปุ่น แล้วเจอะเจอปัญหามือถือแบตหมด ก็จำหน้าตาเจ้าแบตเตอรี่สำรอง สีสรรสดใส สุดไฮเทค ตัวนี้กันไว้แล้วกันนะ

อ้างอิง :  ju-ren.jp

Comments

comments