ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ สรุปเหตุการณ์ & สาเหตุของต้นเพลิง!

ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ สรุปเหตุการณ์ & สาเหตุของต้นเพลิง!

         ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ เหตุการณ์ระทึกในเมืองใหญ่ เนื่องจากเป็นแหล่งค้าขายที่แออัด และมากนักท่องเที่ยว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหา เวลาประมาณ 17:00 น.

 ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ

ซึ่งงานนี้ กว่าจะดับไฟทั้งหมดได้ รวมแล้วมีความเสียหายซึ่งเกิดจากไฟไหม้ไปทั้งหมด 7 อาคารใหญ่ๆ รวมพื้นที่กว่า 935 ตารางเมตร โดยมีการระดมพล รถดับเพลิงถึง 63 คัน ในการดับไฟครั้งนี้

 ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ

สถานการณ์ในวันเกิดเหตุ ก็อลม่าน ทั้งร้านที่ไฟไหม้ และในบริเวณๆรอบๆ ซึ่งเกิดไฟดับ .. ปลาดิบ ต่างๆที่อยู่ในตู้เย็น ก็มีการขนย้ายถ่ายเทกันไป (แม้ในวันนี้ไฟดับแล้ว แต่ไฟยังเดินไม่ได้ ปลาดิบก็ขายไม่ได้ ความเสียหายครั้งนี้ยังต่อเนื่องครับ)

 ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ

โดยกว่าไฟจะดับได้สนิททั้งหมด  ก็เป็นรุ่งขึ้นของอีกวัน เรียกว่าต้องใช้เวลาถึงกว่า 15 ชั่วโมงทีเดียว แต่ก็ยังโชคดี เพราะงานนี้ ไม่มีผู้ที่ติดค้าง หรือบาดเจ็บเลย

 ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ

ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ เช้าวันที่ 4 พนักงานดับเพลิง ก็ได้เข้าไปตรวจสบพื้นที่หาต้นเพลิง พบว่าร้านต้นเพลิงนั้น เป็นร้านราเม็งร้านดังที่ชื่อว่า  「อิโนะอุเอะ」

 ไฟไหม้ตลาดปลาสึคิจิ

ซึ่งในวันเกิดเหตุการณ์ ก็ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงตี 4 ถึงบ่ายโมงครึ่ง หลังจากนั้นก็ปิดร้าน ซึ่งพนักงานในร้าน ก็ได้เคี่ยวซุปทิ้งไว้ แล้วออกไปจากร้าน ซึ่งสาเหตุ ของเพลิงไหม้ในครั้งใหญ่ ครั้งนี้ สันนิษฐานได้ว่า ความร้อน จากเตาไฟที่เปิดทิ้งไว้ ได้ทำให้ฝาผนังของร้านมอดไหม้  ก่อนที่จะลุกลามไปใหญ่ โดยไม่มีใครรู้ เพราะว่า ไม่มีคนอยู่ในร้าน … แต่งานนี้พนักงานเองบอกว่า “เตาแก๊สน่าจะปิดหมดแล้วนะ” !!

 [insertmyadsense]

ปล: หลายนักสืบอาจสงสัย ว่าเป็นการวางเพลิงไล่ทีรึเปล่า? .. เค้าสรุปให้เลยว่า ไม่มีเหตุให้เชื่อ ข้อมูลเหล่านี้นะครับ!

ที่มา : NNN แปลและเรียบเรียง :  ต้มยำวาซาบิ

Comments

comments