อุทาหรณ์สอนลูกดื้อ! พ่อแม่ทิ้งเด็ก7ขวบไว้กลางป่าจ.ฮอกไกโด

อุทาหรณ์สอนลูกดื้อ!พ่อแม่ทิ้งเด็ก7ขวบไว้กลางป่าจ.ฮอกไกโด

                เมื่อวันที่ 28 พฤษภาที่ผ่านมา บริเวณเขตเมืองนานาเอะ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจ.ฮอกไกโด ได้มีการรับแจ้ง การหายตัวไปของ”ยะมาโตะ ทะโนะโอกะ” เด็กชายวัย 7ขวบ (นักเรียนป.2) หลังจากออกเดินทางเข้าไปในป่า เพื่อไปเก็บผักกับครอบครัว (พ่อ,แม่,พี่สาว และน้องยามาโตะ)

Japan_news300516

ซึ่งหลังจากตำรวจได้สอบปากคำพ่อและแม่ของน้อง ตอนแรกทั้งคู่ได้ให้การว่า “เด็กได้หายตัวไปขณะออกไปเก็บผักในป่า” แต่หลังจากเวลาผ่านไป  ก็ได้เปลี่ยนคำให้การ และบอกความจริงว่า ก่อนเด็กจะมีการหายตัวไปนั้น … พ่อและแม่ของเด็ก ต้องการดัดนิสัยของน้อง ที่เป็นเด็กดื้อ เพราะก่อนเกิดเหตุได้เอาหินก้อนเล็กๆ ขว้างใส่คนและรถคันอื่น ดังนั้น พ่อและแม่ของเด็ก จึงให้น้องลงจากรถบนถนน ในภูเขา และขับออกไป โดยทิ้งไว้ในบริเวณป่าแถบนั้น โดยตั้งใจจะสั่งสอน และวนกลับมารับในเวลาต่อมา …

image

โดยหลังจากได้ปล่อยน้องลงจากรถแล้ว ครอบครัวก็ได้ขับรถออกไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งกินเวลาประมาณ 5~10 นาที หลังจากนั้นก็ได้วนรถกลับมา ตรงจุดที่ได้ปล่อยน้องยามาโตะไว้ ปรากฎว่า น้องไม่ได้อยู่ที่เดิมแล้ว จึงได้โทรแจ้งความ ตอนประมาณ6โมงเย็น ของวันที่ 28

image

ตำรวจกว่า 50นาย ได้ร่วมแรงค้นหา น้องวัย 7 ขวบ แต่ก็ยังไม่พบ … ดังนั้นรุ่งขึ้นในเช้าวันที่ 29 จึงได้เพิ่มกำลังตำรวจ หน่วยกู้ภัย รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ รวมแล้วกว่า 160 คน เพื่อระดมหาตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พบ  … โดยขณะนี้ทางพ่อและแม่ของน้องก็ได้ออกมาขอโทษ หลังจากข่าวคำให้การ ในตอนแรกที่โทรไปแจ้งตำรวจ ไม่ตรงกับข้อมูลความจริงที่เกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่า กลัวโดนกล่าหาว่าทำการทารุณเด็ก จึงได้ให้การแบบนั้น และต้องขอโทษ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในการระดมกำลังค้นหาในครั้งนี้

อุทาหรณ์สอนลูกดื้อ11

ล่าสุด เช้าวันที่ 3 มิถุนา ประมาณเวลา 8โมงเช้า ทีมค้นหาได้เจอตัวน้องยามาโตะแล้ว!!!!  ในโรงผักผ่อน บริเวณสถานฝึกซ้อมของกองกำลังป้องกันตนเอง ของญี่ปุ่น ซึ่งห่างจากจุดที่น้องหายมาประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากหายตัวไปทั้งสิ้น 6วัน โดยหนูน้อยวัยเจ็บขวบ ปลอดภัยดี มีแค่เพียงรอยขีดข่วน เท่านั้น (ตอนนี้ถูกเจ้าหน้าที่ ใช้เฮลิคอปเตอร์ นำส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษา&พักฟื้นแล้ว)

อุทาหรณ์สอนลูกดื้อ13

ซึ่งจากการสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือ หนูน้อยให้การว่า เดินมาหลบอยู่ในนี้ตั้งแต่คืนวันที่ 28 พฤษภา และใช้เสื่อปูนอนกันความหนาวอยู่ในนี้ ส่วนเรื่องอาหารนั้น ไม่ได้กินอะไร เพียงแต่กินน้ำจากก๊อกน้ำในอาคารเท่านั้น …

อุทาหรณ์สอนลูกดื้อ15

นับว่าเป็นโชคดีที่กุญแจประตูไม่ได้ล็อค และน้ำก๊อกยังไหล และไม่มีใครยอมแพ้ที่จะตามหาหนูน้อยคนหนึ่ง ทั้งที่หายตัวผ่านไปแล้ว 6วันเต็มๆ … ดีใจด้วยจริงๆครับ

ที่มา : NHK

BannersTomyamGuide

Comments

comments