ไอ้หนุ่มชนดะ! พฤติกรรมของคนในสถานีรถไฟญี่ปุ่น ที่เลือกเหยื่อเฉพาะผู้หญิง!

ไอ้หนุ่มชนดะ! พฤติกรรมของคนในสถานีรถไฟญี่ปุ่น ที่เลือกเหยื่อเฉพาะผู้หญิง!

            ไอ้หนุ่มชนดะ!  หรือ ในข่าวภาษาญี่ปุ่น นั้นใช้ชื่อว่า “ぶつかり男” (อ่านว่า บุสึการิโอโตโกะ) มีความหมายว่า “ผู้ชายเดินชน” ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นข่าว และเป็นที่ให้ความสนใจในสังคมญี่ปุ่น หลังจากมีคลิป เผยแพร่ และกระจายไปในแวดวงโซเชียล จนข่าวโทรทัศน์ ได้นำไปออกอากาศ และกลายเป็น การวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในตอนนี้

ไอ้หนุ่มชนดะ!

โดยคลิปนี้ เป็นคลิปที่ ถ่ายขึ้นเมื่อ วันที่ 25 พฤษภา ตอนเวลาประมาณ 6โมงครึ่ง  มีความยาวประมาณ 43 วินาที เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านในสถานีรถไฟJR ชินจูกุ (หลังสอดตั๋วเข้าไป ก่อนเดินไปขึ้นชานชลา) ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า ในสถานี มีคนเดินอยู่พลุกพล่าน แต่ว่า ชายหนุ่รายนี้ มีพฤติกรรม ตั้งใจเดินชนเฉพาะผู้หญิง ที่เดินสวนมากับตนเอง ถ้าดูจากในคลิปจะเห็นชัด คือ ผู้หญิงเดินมาอยู่ดีๆ มันก็เบี่ยงตัวเองไปชนกับเค้าอย่างนั้น

ไอ้หนุ่มชนดะ!

โดยคนที่ถ่ายคลิป สังเกตเห็นว่า ผู้ชายที่สะพายเป้สีดำในคลิปคนนี้ มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย เพราะเดินชนผู้หญิงมาตลอด ซึ่งก่อนที่จะถ่ายคลิปไว้ได้ ก็ตั้งใจเดินชน กับผู้หญิงมาแล้ว ประมาณ 10 คน ส่วนเจ้าตัวที่เห็นเหตุการณ์นั้น ก็กลัวว่า ชายในคลิป จะพกอาวุธมาด้วย เลยไม่กล้าเข้าไปตักเตือน ก่อนอื่นเลยอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน ดูคลิป↓

 

ซึ่งงานนี้ ทางJR EAST ผู้ที่ดูแลควบคุม พื้นที่ดังกล่าว ก็ได้ออกมาเตือน และขอร้องให้หยุดการกระทำนี้  เพราะเป็นพฤติกรรม ที่สร้างความเดือดร้อน ให้กับผู้อื่น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหาย แก่ทรัพย์สิน หรือ ร่างกายได้รับอันตราย จากการชน และล้มไปกระแทกก็เป็นได้

อ้างอิง : Huffpost , FNN

Comments

comments