พายุไต้ฝุ่นเอตาว ถล่มญี่ปุ่น!ปริมาณฝนมากสุดใน50 ปี

พายุไต้ฝุ่นเอตาว ถล่มญี่ปุ่น!กับปริมาณฝนที่ตกมากสุดในรอบ 50 ปี

            พายุไต้ฝุ่นเอตาว หรือ ที่คนญี่ปุ่น เรียกกันว่า “พายุลูกที่ 18” ได้ก่อให้เกิดฝนตกหนัก หลายพื้น โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศ ในจ.ฟุคุชิมะนั้น สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้มากสุดในรอบ 50 ปีเลยทีเดียว ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้มีคำสั่งเตือน และอพยพผู้คน แล้วเป็นแสนคน

พายุไต้ฝุ่นเอตาว

ซึ่งเหตุการณ์ในวันที่ 10 ที่ผ่านมานี้ ก็ได้เกิดเหตุอุทกภัยเพิ่มขึ้นอีก ในหลายพื้นที่ เพราะปริมาณฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เช่นใน จ.โทะจิกิ & จ.อิบาราหงิ ก็มีข่าวแม่น้ำเอ่อล้น และแฝงกันน้ำพัง มีคนหายสาบสูญไป 10 ราย และอีก 200 กว่าคน ได้ติดอยู่ในเขตพื้นที่น้ำท่วม อพยพหนีไปไหนไม่ได้

พายุไต้ฝุ่นเอตาว

ซึ่งในงานนี้ ทางรัฐบาลก็ได้ส่ง เฮลิคอปเตอร์เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ยังติดค้างอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่น้ำท่วม

พายุไต้ฝุ่นเอตาว

ใครที่หนีไปอยู่บนหลังคาได้ ก็ได้รับการช่วยเหลือแล้ว … โดยบางคนได้อาศัย โซเชียลมีเดีย ทวิตขอความช่วยเหลือ จากบ้านพักที่ไม่สามารถหนออกไปไหนได้อีกด้วย

พายุไต้ฝุ่นเอตาว_2

นอกจากนั้น ฝนที่ตกหนักไม่หยุด ยังทำให้ระดับของน้ำ ในแม่น้ำคินูกาวา เพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้พื้นที่ของโรงแรม ในแหล่งท่องเที่ยวแถบนั้น เกิดการถล่ม รวมไปถึงการไถล ของหน้าดินจากภูเขา ทำให้หน้าดินไหลลงมาทับ โรปเวย์ของคินุกาวา ออนเซ็นอีกด้วย

เรียกว่าอุทกภัย ซึ่งเป็นผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่นเอตาว ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ … ซึ่งในคืนของวันที่ 10 นี้ เฉพาะทำเภอ โจโซชิ ซึ่งมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ไปกว่า 6500 หลังคาเรือน ขณะนี้หลายคน ต้องอพยพไปนอนที่เขตอพยพแล้ว

※อัพเดทข่าวพายุไต้ฝุ่นเอตาว น้ำท่วมญี่ปุ่น 11 กันยายน 2015

                11 กันยาเช้านี้ แฝงกั้นน้ำของแม่น้ำชิบุ่ย ในจ.มิยะงิ ได้เกิดพังทลาย ทำให้น้ำจากแม่น้ำ ไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน ซึ่งคาดว่า ประชาชนกว่า 445 หลังคาเรือน 1,251 คน กำลังได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โดยมีผู้หญิงวัย 48 ปีซึ่งติดอยู่ในรถ ถูกน้ำพัดไปจนเสียชีวิต และคุณลุงวัย62ปี หายสาบสูญ หาตัวไม่พบ

พายุไต้ฝุ่นเอตาว_12

ส่วนที่จ.โทะจิกิ นั้น สรุปเหตุการณ์ ภัยธรรมชาติ ทำร้ายญี่ปุ่นครั้งนี้ มีผู้สูญหายทั้งหมด 25 คน และยังรอการช่วยเหลือ กว่า 1,700 คน รวมถึงคนป่วยที่ติดอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และมี 5,800 คน ที่ต้องลี้ภัยไปอยู่ในเขตสถานที่อื่น

ที่มาข่าว : Sankei 

BannersTomyamGuide

Comments

comments