ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย ปฏิเสธหนุ่มพิการนั่งรถเข็นขึ้นเครื่อง

ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย ปฏิเสธหนุ่มญี่ปุ่นพิการนำรถเข็นขึ้นเครื่อง

                    หนุ่มชาวญี่ปุ่นวัย 38 ปี คุณเคนอิจิ โอคุโบะ ผู้พิการทางสมองตั้งแต่กำเนิด ซึ่งทำให้ตัวเขาเดินไม่ได้ และต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา ตั้งโต๊ะข่าวแถลงเหตุการณ์ ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย ปฏิเสธไม่ให้เค้าขึ้นเครื่องบิน กลับประเทศญี่ปุ่น

Japannews

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อฤดูร้อนของปีที่แล้ว หลังจากที่คุณโอคุโบะ ได้เดินทาง โดยสายการบินเจ็ทสตาร์ จากจ.ฟุกุโอกะ มายังประเทศไทยเพื่อติดต่องาน ซึ่งได้อยู่ที่เมืองไทย 2 สัปดาห์ แต่ดันมาเกิดปัญหาตอนขากลับ ซึ่งหลังจากผ่านเกทผู้โดยสารขาออกแล้ว กำลังจะขึ้นเครื่อง คุณโอคุโบะ ถูกให้รออยู่หน้าประตูเครื่อง โดยสุดท้ายประตูเครื่องก็ได้ปิดลง โดยปฏิเสธการรับเค้าขึ้นเครื่องบินอย่างสิ้นเชิง

ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย3

ซึ่งแม้ว่าคุณโอคุโบะจะอธิบาย และขอความช่วยเหลือจากเจ็ทสตาร์ให้ หาโรงแรมให้ แต่ก็ถูกปฏิเสธ ดังนั้นคืนนั้น คุณโอคุโบะก็ต้องนอนที่ล็อบบี้สนามบิน เพื่อหาทางแก้ปัญหา โดยสุดท้ายก็ได้กลับมาญี่ปุ่นอย่างปลอดภัย โดยไฟลท์ของเจ็ทสตาร์ในวันรุ่งขึ้น

ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย1

สาเหตุ ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย ครั้งนี้ ทางรายงานข่าวได้กล่าวว่า เจ็ทสตาร์ปฏิเสธการให้การขึ้นเครื่อง เพราะว่ากัปตันเครื่องพิจารณาแล้วว่า รถเข็นที่นั่งนั้นมีแบตเตอรี่ ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุอันตรายหากไม่มีใบรับรอง แต่คุณโอคุโบะก็ได้เตรียมเอกสารรับรองไว้หมดแล้ว รวมถึงผ่านการขึ้นเครื่องมาแล้วหลายสิบครั้ง รวมถึงครั้งนี้ ในทริปจากญี่ปุ่นมาเมืองไทยด้วย

ดราม่าเจ็ทสตาร์จากไทย2

โดยหลังจากคุณโอคุโบะยื่นหลักฐานทั้งหมด ให้ทางเจ็ทสตาร์ดู เพื่อถามหาสาเหตุการโดนปฏิเสธให้ขึ้นเครื่องบิน กลับได้คำตอบอีกอย่างว่า เป็นเพราะคุณโอคุโบะ ไม่มีคนดูแลมาด้วย … โดยคุณโอคุโบะเองก็ยืนยันว่า ตัวเค้าเคยเดินทางคนเดียวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนและไม่เคยมีปัญหาใดๆมาก่อน

              ซึ่งขณะนี้คุณโอคุโบะ และทางทนายกำลังยื่นฟ้องร้อง เพื่อเรียกร้องสิทธิมนุษยชน กับทางเจ็ทสตาร์เอเชีย และหวังว่า การถูกเลือกปฏิบัติต่อคนพิการ แบบกรณีของเค้า จะไม่เกิดขึ้นอีก

ที่มาข่าว : NEWS_ZERO

BannersTomyamGuide

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเดทข่าวจากญี่ปุ่นมาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments