จับชายต้องสงสัย ผู้ต้องหาที่มีค่าหัวเกือบ1ล้านบาท! คดีฆ่าตำรวจเมื่อ46ปีก่อน

จับชายต้องสงสัย ผู้ต้องหาที่มีค่าหัวเกือบ1ล้านบาท! คดีฆ่าตำรวจเมื่อ46ปีก่อน

         จับชายต้องสงสัย เป็นคนร้ายในคดีสำคัญ ที่ก่อเหตุสร้างความรุนแรง จากความขัดแยังเรื่อง การคืนสิทธิของเกาะโอกินาวะ ระหว่างญี่ปุ่นกับสหรัฐ โดยได้ก่อจราจลขึ้นที่ ชิบูย่า เมื่อ 46 ปีก่อน จนเป็นเหตุ ทำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้นได้เสียชีวิต … ซึ่งตั้งแต่นั้นมา คนร้ายก็ถูกตามล่า และมีการตั้งค่าหัวไว้สูงถึง 3,000,000 ล้านเยน หรือราว 1 ล้านบาท!นั่นเอง

คนร้ายคนนี้นั้น มีชื่อว่า มาซะอากิ โอซากะ ซึ่งถือเป็น 1 ในสมาชิก ของกลุ่มหัวรุนแรงทางการเมือง ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในปี 1963 มีการก่อการเคลื่อนไหนต่างๆ ในขณะนั้น ซึ่งได้ถูกตั้งข้อหาทั้ง การลอบวางเพลิง การสร้างระเบิด และรวมไปถึงการฆาตกรรมด้วย

ส่วนชายต้องสงสัยที่ถูกจับ ครั้งนี้นั้น ถูกจับกุมโดย ตำรวจโอซาก้า โทษฐาน ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากถูกจับ ก็มีการตรวจค้นที่ห้อง ซึ่งผู้ต้องสงสัย ได้รีบพยายามทำลาย หลักฐานเอกสารที่มีอยู่ในห้องของ ตนเอง แต่ก็ถูกควบคุมไว้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้แต่นิ่งเงียบ ไม่ให้การใดๆทั้งสิ้น

ดังนั้น ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานที่พบ ทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ รวมถึงการนำไปตรวจ DNA เพื่อยืนยันพิสูจน์ ตัวบุคคล ว่าใช่ฆาตกร ที่เคยฆ่าตำรวจเมื่อ 46 ปีที่แล้วหรือไม่? เพื่อทวงความยุติธรรม ให้กับคนในสังคม และครอบครัวผู้เสียชีวิต …

ที่มา : NHK

Comments

comments