เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020 กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ

เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020 กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ

     เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020 เปิดเผยสู่สาธารณะชนแล้ว วันนี้ 31 พฤษภา โดยคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยจะเริ่ม และจบลงที่ สนามกีฬาแห่งชาติที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการ จัดงานแข่งขัน โตเกียวโอลิมปิกในครั้งนี้

โดยรวมระยะทาง ทั้งหมดแล้ว จะเท่ากับ 42.195 Km. ซึ่งระหว่างเส้นทาง ของการวิ่งนั้น จะได้ผ่าน จุดท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ ของกรุงโตเกียวกันเลย เช่น โคมแดง วัดอาซากุสะ , นิฮองบาชิ , แหล่งช้อปปิ้ง แบรนด์เนมหรูๆอย่าง กินซ่า หรือว่า โตเกียวทาวเวอร์ , วัดโซโจจิ รวมถึง ถนนหน้า พระราชวังอิมพีเรียล อีกด้วย

เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020

ซึ่งหลังจากออกตัว ขึ้นเนินเล็กน้อย ก็จะเป็นทางลงเนิน และเข้าสู่ทางลาดยาว  จนกระทั่ง กิโลเมตรที่ 37 ก็จะเริ่มเป็นทางขึ้นเนิน ซึ่งในช่วงท้ายนี้แหล่ะ จะเป็น การวัดความอดทน และลุ้นกันว่า นักกีฬาคนไหน จะสามารถเข้าเส้นชัย ได้เป็นอันดับที่ 1

เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020

นอกจากนั้นคณะกรรมการ ซึ่งเป็นห่วงเรื่องของความร้อน ของสภาพอากาศ เพราะงานกีฬาโตเกียวโอลิมปิกนี้ จะจัดขึ้นในเดือนสิงหา ซึ่งเป็นฤดูร้อนของที่นี่ รวมถึงการคมนาคม และกองเชียร์นักกีฬา โดยคาดว่า จะจัดการแข่งขันขึ้นในช่วงเช้า (ยังไม่ประกาศเวลาแน่ชัด)

เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020

ใครที่สนใจ ลองศึกษา เส้นทางวิ่งแบบสั้นๆก็ได้ เพื่อจะได้สัมผัสบรรยากาศ เส้นทางวิ่งมาราธอน โตเกียวโอลิมปิก2020 กันนะ ดู Timelapse เส้นทางได้เลย ↓

แผนที่เส้นทางวิ่ง อย่างเป็นทางการ บน→ Googlemaps
อ้างอิง Tokyo2020.org     ANN

http://tomyamwasabi.com/ไกด์ส่วนตัวญี่ปุ่น

Comments

comments