ชินคันเซ็น N700S เปิดตัวโชว์นอกใน เตรียมใจได้นั่งปี2020โตเกียวโอลิมปิก

ชินคันเซ็น N700S เปิดตัวโชว์นอกใน เตรียมใจได้นั่งปี2020โตเกียวโอลิมปิก

              ชินคันเซ็น N700S รถไฟรุ่นใหม่จาก Central Japan Railwa Company ที่มีให้บริการ ตั้งแต่สถานีโตเกียว ไปยังชินโอซาก้า หรือว่าจะลงไปยังคิวชู สถานีฮากาตะก็ได้ วันนี้ 10 มีนา ได้เชิญสื่อฯ ไปเปิดตัวถ่ายทำ สภาพด้านนอก & ด้านใน เพื่อให้แฟนๆ ที่รักรถไฟ ได้ดูกันแล้ว

ชินคันเซ็น N700S

N700S เป็นชินคันเซ็นที่พัฒนามาจากรุ่น N700A โดยตัว 「S」นี้มีที่มาจากคำว่า Supreme หรือ สุดยอดนั่นเอง โดยลักษณะด้านนอก ก็จะคล้ายกับ รุ่นเก่า700Aนิดหน่อย  แต่ว่าด้านข้างของหัวกระสุนรถไฟ จะเพิ่มขอบสูงขึ้นมา ทำให้สามารถปรับสมดุลย์ของลม ที่ปะทะด้านหน้าเวลาวิ่ง และสามารถลดการโครงเครงของโบกี้ ที่วิ่งอยู่หลังสุด แถมยังลดเสียงดังรบกวน เมื่อวิ่งเข้าอุโมงค์ได้อีกด้วย

ชินคันเซ็น N700S

นอกจากนั้นไฟด้านหน้า ก็ปรับให้ใหญ่ขึ้น แถมเปลี่ยนเป็นการใช้หลอดไฟ LED เป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่าจะลดพลังงานได้ถึง 50% เลยทีเดียว

ชินคันเซ็น N700S

ส่วนด้านใน ที่นั่ง ก็มีการปรับปรุงให้นั่งได้สบายขึ้น แถมมีการติดตั้ง ปลั๊กชาร์จไฟ ลงไปในเก้าอี้ทุกที่นั่งด้วย ส่วนรูปแถว2รูปแรก ก็คือที่นั่งของGreen Car ตั๋วแพงขึ้นมาอีกระดับ (โอยยอยากนั่ง) ส่วนรูปกลาง นี่คือห้องบังคับการ ของนายสถานี (เรียบๆเก๋ๆ ไมีมีปุ่มวุ่นวายเหมือนสมัยก่อน)  ส่วนห้องน้ำในชินคันเซ็นรุ่นใหม่นี้ ก็จะกว้างขวางขึ้นอีกประมาณ 10~20%  (มีปุ่มกดเปิดฝาชักโครก & ล้างก้นด้วย)

ชินคันเซ็น N700S

รถไฟชินคันเซ็นรุ่นใหม่ N700S ที่ถูกดีไซน์ และผลิตให้เบาขึ้นกว่ารุ่นเดิมนั้น จะถูกทดสอบการใช้วิ่งจริง และจะนำมาใช้ภายในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่จะมีการจัดการแข่งขันโอลิมปิกขึ้นที่ญี่ปุ่น โดยส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีทันสมัยที่คิดค้นขึ้น ก็จะนำไปสู่การซื้อขาย ส่งออก สร้างรถไฟในต่างประเทศอีกด้วย

ที่มา : Asahi News 

Comments

comments