มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย ที่เข้ารอบ เปิดโหวตก่อนประกาศอย่างเป็นทางการปีหน้า!

มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย ที่เข้ารอบ เปิดโหวตก่อนประกาศอย่างเป็นทางการปีหน้า!

          มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย ถูกประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว  โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เมื่อเช้าวันที่ 7 ธันวานี้ ซึ่งผลงานการดีไซน์ที่เข้ารอบ และถูกคัดเลือกมานั้นก็ได้แก่ 3 ผลงาน การออกแบบนี้ (ตัวแถวบนเป็นมาสคอต โอลิมปิก แถวล่างเป็นพาราลิมปิก)

   

ซึ่งผลงานที่ถูกคัดมาครั้งนี้ จะถูกนำไปให้นักเรียนชั้นประถมตามโรงเรียนต่างๆโหวต ลงคะแนน (โหวตเป็นห้อง) แล้วจะประกาศ ผลงานที่ได้รับความนิยมมากสุด ในปีหน้าวันที่ 28 กุมภา และหลังจากนั้น ก็จะถูกตั้งชื่อโดยผู้เชี่ยวชาญ และประกาศเปิดตัว ในช่วงเดือนกรกฎา – สิงหาของปีหน้า

มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย

โดยใน 3 ผลงาน แต่เซตก็จะมี 2 ตัวคือ ตัวที่เป็นมาสคอตของโอลิมปิก และอีกตัวที่เป็นมาสคอต ของพาราลิมปิก อย่างแบบแรก รูปบน(ア)ก็จะเป็น ตัวมาสคอตที่ใช้ตราสัญลักษณ์ ของการแข่งขันมาออกแบบ ตัวด้านซ้าย (โอลิมปิก) เป็นคาแรคเตอร์ ที่ผสมผสานเอาขนบธรรมเนียมดั้งเดิม และเรื่องราวของอนาคตไว้ด้วยกัน ติดตามข่าวสารใหม่ๆตลอด รักความยุติธรรม มีความสามารถด้านกีฬา และมีพลังวิเศษ สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ในพริบตา ส่วนตัวขวา (พาราลิมปิก) มีเสาสัมผัส เป็นดอกซากุระ กับพลังพิเศษ สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ ด้วยการมอง รักธรรมชาติ สามารถสื่อสารกับสิ่งไม่มีชีวิต เช่น หิน หรือ สายลมได้ด้วย

มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย

ส่วนแบบที่สอง ก็ได้ดีไซน์มาจาก มาเนคิเนะโกะ(แมวกวัก)กับสุนัขจิ้งจอก และ โคมะอินุ (รูปปั้นหินที่เราเคยเห็น นั่งเฝ้าอยู่หน้าศาลเจ้า) ทั้งคู่จะมีนิสัยไม่เหมือนกัน เป็นทั้งเพื่อนรัก และคู่แข่ง ต่างพยายามมองสิ่งที่ดีของอีกฝ่าย และปรับปรุงตนให้ดีขึ้น ตัวซ้าย (โอลิมปิก) เกิดจากไฟและพื้นดิน วิ่งเร็ว ชอบนอนกลางวันบ้าง ใช้หางรูปไฟ ทำให้คนร่างเริงและสนุกสนาน ส่วนตัวขวา (พาราลิมปิก) เกิดจากท้องฟ้า และสายลม สามารถทำลมพัดให้ดอกไม้บาน บินได้ในอากาศ ชอบนำเสนอ ความงดงามของธรรมชาติทั้ง 4 ฤดู

มาสคอตโอลิมปิก 3 ตัวเลือกสุดท้าย

ส่วนแบบสุดท้ายก็จะเป็นสุนัขจิ้งจอก และตัวทานุกิ  มีสีแดงและ สีขาว เป็นพื้นเหมือนธงชาติ ทั้ง 2 สนิทกัน และต่างเข้าใจจุดแข็งของกันและกัน รวมถึงเป็นกำลังใจให้กันและกันอีกด้วย ตัวซ้าย มีความสามารถทางด้านกีฬา มีความเป็นผู้นำ เอาใจช่วยผู้คน ไปพร้อมๆกับภูติแห่งสายลม ตัวขวา สามารถใช้ใบไม้ บนหัว แปลงกายเป็นอะไรก็ได้ มีความสามารถด้านกีฬา คอยสร้างอารมณ์ขันให้กับคนรอบข้าง เอาใจช่วยผู้คน พร้อมกับภูติในป่า

และนี่ก็คือ 3 ผลงานจากทั้งหมด 2,042 ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ พร้อมกับเรื่องราว  และความเป็นมาของคาแรคเตอร์แต่ละตัว .. อ่านแล้วถูกใจ อยากโหวตให้ตัวไหน เป็นคาแรคเตอร์อย่างเป็นทางการไหมครับ?

เวปไซต์ทางการ : คาแรคเตอร์โอลิมปิก

ไกด์ส่วนตัวญี่ปุ่น

Comments

comments