สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่ 147แห่ง!ใช้งบ5พันล้านเยน!คาดเสร็จก่อนโอลิมปิก!

สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่ 147แห่ง!ใช้งบ5พันล้านเยน!คาดเสร็จก่อนโอลิมปิก!

       สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่ โปรเจคเพื่อปฏิรูป ความประทับใจ ในก้าวแรกที่ได้มาเยือนญี่ปุ่น ตั้งแต่สนามบินนาริตะ โดยในโปรเจคนี้ มีห้องน้ำ ภายในสนามบินนาริตะ ทั้งหมด 147 แห่ง ที่จะถูกปฏิรูป คาดการณ์งบประมาณ ทั้งสิ้นกว่า 5,000 ล้านเยน (ประมาณ 1,677 ล้านบาท!)  มีแผนแล้วเสร็จทั้งโครงการ ณ เดือนมีนา ปี ค.ศ. 2020

สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่

งานนี้ เรียกว่า เปลี่ยนตั้งแต่ โถนั่งที่จะโละเอา ห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่น แบบดั้งเดิม (แบบนั่งยองๆกับพื้น) ทิ้งทั้งหมด เปลี่ยนเป็น โถนั่งตามสไตล์ยุโรป ที่รองรับระบบน้ำอุ่น ไว้ฉีดก้นได้  นอกจากนี้ ก็ยังมีการติดตั้งเหล็กจับ สำหรับเวลาลุกขึ้นยืน เพื่อให้คนพิการ หรือ ทุพพลภาพ ได้ใช้

สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่

[insertmyadsense]

นอกจากนั้น ภายในสนามบิน ซึ่งเป็นจุดที่มีคนใช้บริการมากสุด 11 จุด จะเปลี่ยนห้องน้ำ เป็น ห้องน้ำดีไซน์ที่มีเทคโนโลยีใหม่สุด เข้าไปใช้ สามารถ เอากระเป๋าใหญ่ๆ เข้าไปในห้องน้ำด้วย  (พื้นที่สีเหลืองรูปด้านบน) นอกจากนั้น ยังมีระบบที่รองรับ คนที่ใช้รูทวารเทียมได้อีกด้วย (พื้นที่สีเขียว รูปด้านบน)

ห้องน้ำที่กว้าที่สุด ก็ประมาณ 5 ตารางเมตร เรียกว่าใหญ่จริง เขนรถเข็นกระเป๋าเข้าไปได้สบายๆ ห้องน้ำผู้หญิงก็จะดีไซน์ เป็นสีชมพู ชายไหนเข้าผิดปุ๊บ นี่ดูแล้วรู้!! ต้องรีบเดินหนี!!

สนามบินนาริตะ ทำห้องน้ำใหม่

ส่วนของฝั่งผู้ชาย ก็ใช้สีน้ำเงิน มีแผงกั้นกระเด็น บังมิดชิด ยืนฉี่ได้สนิทใจ ใหม่และสะอาดแบบนี้ ใครลงมาที่ สนามบินนาริตะ เทอมินัล 2 ชั้น 1 ขาเข้า หรือ ชั้น  3 บริเวณโซนปลอดภาษี อันนี้ก็ลองใช้บริการนะ เพราะ 2 จุดนี้ เปิดบริการนำร่องไปแล้ว …

ที่มา :Asahi , aviationwire

Comments

comments