ฝาท่อญี่ปุ่น เบื้องหลังศิลปะสีสวยบนพื้นถนน…คือใช้ฝีมือคนระบายฝาต่อฝา!

ฝาท่อญี่ปุ่น เบื้องหลังของศิลปะสีสวยบนพื้นถนน…คือใช้ฝีมือคนระบายฝาต่อฝา!

          ฝาท่อญี่ปุ่น ศิลปะสวยงามบนพื้นถนน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งภายใน และนอกประเทศ ด้วยสาเหตุ ความเป็นเอกลักษณ์ ของภูมิภาค ที่บอกเล่าเรื่องราว และถือเป็น ความทรงจำดีๆ ที่ได้มาเยือนแต่ละที่ ที่เราได้ไป

ฝาท่อญี่ปุ่น

..ซึ่งความนิยมของเจ้าฝาท่อนี้ ได้เกิดกระแส ปลุกให้องค์กรอิสระทั่วประเทศ ได้หันมาให้ความสำคัญ และเร่งสร้าง รวมถึงเปลี่ยนฝาท่อใหม่ … ซึ่งผู้ผลิตบอกว่า มีออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 1.5 เท่า

ฝาท่อญี่ปุ่น

เพราะทุกองค์กรและเมืองต่างๆ ก็อยากแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หรือของเด่นประจำท้องถิ่นให้คนอื่นๆทราบ ซึ่งแบบของฝาท่อสวยๆ โดยเฉพาะช่วงหลังนี้ มีแบบสีสันสวยงามออกมาเยอะ

ฝาท่อญี่ปุ่น

โดยในปัจจุบัน มีการทำการ์ดที่ระลึกรูปฝาท่อทั่วประเทศ ซึ่งแจกโดยองค์กรอิสระ 145 แห่ง (แห่งละแบบ) ซึ่งคนสะสมก็ต้องตามหา ตามล่าแทบพลิกแผ่นดินกันเลย เพราะมีทั้งหมด ด้วยกันถึง 170 แบบ

แต่รู้ไหมครับว่า … สีของฝาท่อสวยๆเหล่านั้น จริงแล้ว เป็นฝีมือการระบาย โดยใช้คนลงสีที่ฝาท่อ ทีละฝา ทีละฝา .. ซึ่งต้องใช้ความสามารถสูง เพราะถ้าผิดแล้วก็่จะคลายเป็นของเสีย ส่งเป็นสินค้าไม่ได้ ..

โดยช่างผู้พิถีพิถัน แต่งแต้มสีสรร ดั่งงานศิลปะบนฝาท่อ ก็ได้บอกว่า รู้สึกภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ของการช่วยแต่ละองค์กร แต่ละภูมิภาค ได้โปรโมทสิ่งดีๆ สู่สังคม … อ่ะนะ ญี่ปุ่น #JapanOnly จริงๆ!!!!

ที่มา : ANN

Comments

comments