ข่าวญี่ปุ่น : จับวัยรุ่นโจ๋ท้าต่อย สร้างทีมซอฟท์บอลสมานสามัคคี

           วันนี้อ่านข่าวญี่ปุ่นแล้วแอบอมยิ้ม … มีอะไรสะท้อนให้คิดถึงเมืองไทยในหลายๆแง่ครับ.. ข่าวญี่ปุ่นที่ว่าก็คือ  ตำรวจญี่ปุ่นจับหัวโจกขาโจ๋อายุ 17ปี จำนวน3คนทำประวัติ ยกพวกจะตีกันที่ศาลเจ้าในเขตฟุจู เมื่อเดือนสิงหา ที่ผ่านมา

news13111

การท้าต่อยกันของทั้ง 2 กลุ่มนั้นเกิดจาก ฝั่งวัยรุ่นของเขตฟุสสะ ได้กล่าว ท้าไปยังวัยรุ่นของเขตฟุจูว่า “มากวนตีนแบบนี้ เอ็งจำไว้เลย!” จึงเกิดการท้าต่อยกันขึ้น … โดยในวันเกิดเหตุ ที่ศาลเจ้าฝั่งเขตฟุจูนั้น ได้มีวัยรุ่นจากเขตหนึ่ง(ในภาพใช้สีฟ้า… ซึ่งข่าวไม่ระบุว่าเป็นวัยรุ่นฝั่งไหน) ได้ยกพวกมาที่ศาลเจ้าถึง 21 คน

news13112

ส่วนอีกฝั่งนั้นมี 8 คน (ในข่าวใช้กลุ่มรูปสีแดง) รออยู่ที่ศาลเจ้า … โดยเมื่อหนึ่งในหัวโจกฝั่งสีแดงนั้น ถือไม้เบสบอลเหล็ก แล้วฟาดลงกับพื้น … สรุป เก๋าโจ๋อีกฝ่ายฝั่งสีฟ้าที่ยกพวกมากัน 21 คน ต่างก็วิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง จึงไม่มีการชกต่อยเกิดขึ้น ดังนั้นจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

news13113

แต่เนื่องด้วยกฎหมายญี่ปุ่นนั้นเข้มงวด ดังนั้นการท้าต่อย หรือรับคำท้า ต่างก็ถือว่าเป็นการผิดกฎหมายแล้ว (ญี่ปุ่นเรียกว่า 決闘罪 อ่านว่า เข็ดโตไซ) จึงมีการสอบสวน และส่งสำนวนบันทึกประวัติไว้

news13114

และสุดท้ายที่กลายเป็นข่าวในญี่ปุ่นอีกก็คือ … ทางกรมตำรวจได้ใช้วิธีสร้างสามัคคีของขาโจ๋ทั้ง 2 กลุ่มด้วยการ จับวัยรุ่นทั้ง 2 ทีมมารวมกันตั้งเป็นทีมซอฟท์บอล จัดการแข่งขันขึ้นกับทางทีมตำรวจ!!…  เห็นสันติภาพแบบนี้ แล้วจะไม่ให้อมยิ้มได้ไงล่ะครับ

ภาพ&ข่าว : FNN & NNN

แปลและเรียบเรียง : ต้มยำวาซาบิ

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments