แท็กซี่ญี่ปุ่น ทดสอบระบบใหม่ ขจัดปัญหาคนขับพาวนหรือรถติด คิดราคาได้ตั้งแต่ก่อนขึ้น!

แท็กซี่ญี่ปุ่น ทดสอบระบบใหม่ ขจัดปัญหาคนขับพาวนหรือรถติด คิดราคาได้ตั้งแต่ก่อนขึ้น!

           แท็กซี่ญี่ปุ่น ทดสอบระบบใหม่ ภายใต้การสนับสนุน ของกระทรวงคมนาคม และบริษัทแท็กซี่ภายในโตเกียว ซึ่งผู้โดยสารสามารถ ทราบราคาค่าแท็กซี่ได้ ตั้งแต่ก่อนนั่ง โดยจะเริ่มการทดสอบใช้ระบบใหม่นี้ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม –  ประมาณวันที่ 6 ตุลาคม ปีนี้

แท็กซี่ญี่ปุ่น ทดสอบระบบใหม่

ระบบก็ไม่ยากอะไร เพียงใช้แอพพลิเคชั่น TAXI  (ดาวน์โหลด ได้ที่นี่เลย→ CLICK ) จากสมารท์โฟน คำนวนหาระยะทาง และเวลา กว่าจะถึงจุดหมาย ที่จะไปถึง เท่านี้ ก็จะสามารถบอกกับลูกค้าได้ว่า ราคาค่าTaxi ที่ต้องจ่ายจะเป็นเท่าไหร่!! ซึ่งเมื่อกำหนดราคาแล้วก็จะไม่เพิ่ม หรือลดจากนี้ (ทีนี้เราก็ไม่ต้องตกใจ ค่าTaxi แพงหูฉี่ .. ในกรณีที่ไม่รู้ราคาก่อนขึ้น)

 

แต่คนขับTaxi จะสามารถคำนวนและ Fix ราคาค่ารถได้ ก็ต่อเมื่อ เป็นระยะทาง  ที่มีค่าใช้จ่ายเกิน 3,000 เยนขึ้นไป และอยู่ใน 23 เขตของกรุงโตเกียว เท่านั้น … โดยขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ยาก คือเรากำหนดจุดที่จะให้แท็กซี่มารับ แล้วก็กำหนดจุดที่จะให้แท็กซี่ไปส่ง เท่านั้นค่าแท็กซี่ก็จะคำนวนขึ้นมาให้บนหน้าจอ .. พอขึ้นรถไปก็ไม่ต้องสนใจมิเตอร์ (ทางคนขับเค้าจะเอากล่องมาปิดหน้าจอไว้) …. โดยในบางกรณีที่เจอรถติด มิเตอร์จริงๆอาจจะพุ่งขึ้นไป แบบในข่าว … ซึ่งเราก็ไม่ต้องสนใจจ่ายเท่าเดิมเลย ตามที่ตกลก

 ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบใหม่ ที่ถูกนำมาทดสอบใช้นี้ ก็เพื่อแก้ปัญหา ความกังวลของคนนั่ง แท็กซี่ทั้งหลาย ที่กลัวว่าคนขับ จะขับพาวน พาอ้อม!! รวมถึงปัญหารถติดที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะเดินทางด้วย!! …

โอ๊ยย ดีต่อใจ ทำไมเมืองไทยไม่มีบ้างนะ (เดี๋ยวๆๆแก้ปัญหาเรียก Taxi แล้วไม่จอดก่อนเหอะมึ้งงง)

[insertmyadsense]
 แปลและเรียบเรียง : ต้มยำวาซาบิ , ที่มา : NHK ,  TBS

Comments

comments