บริการร่มฟรี ! สิ่งตอบแทนคืนสู่สังคมดีๆ จากบริษัทตู้กดน้ำDydo

บริการร่มฟรี ! สิ่งตอบแทนคืนสู่สังคมดีๆ จากบริษัทตู้กดน้ำDydo

           บริการร่มฟรี ! โปรเจคดีต่อใจ เห็นแเล้วเลยอยากเอามาบอก .. ยิ่งฤดูฝนแบบนี้ ใครที่ไม่ได้พกร่มเอาไว้ เจอวันไหน อากาศแปรปรวนขึ้นมาทันที บอกเลยว่านี่เป็นอีก 1 ทางออก .. ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องเช่า สัญญาใจ หยิบไปใช้แล้วเอามาคืนให้ด้วยแล้วกัน!

บริการร่มฟรี

ใช่เลย ฟังไม่ผิด .. เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงในประเทศญี่ปุ่น เมื่อบริษัทตู้กดน้ำอัตโนมัติ Dydo ได้จัดโครงการ 「ร่มไว้ให้ทุกทุกคนยืม」 ซึ่งได้เริ่มติดตั้ง ที่แขวนร่มไว้ ในเขตโตเกียว ข้างตู้กดน้ำ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนอกจาก โตเกียวแล้ว จังหวัดใหญ่ๆรอบๆ อีก 5 จังหวัด รวมถึงจังหวัด ไอจิ ก็จะมีการติดร่มไว้ รวมแล้วกว่า 40 ตู้ ตู้ละ 7  คัน

บริการร่มฟรี

โดยร่มทั้งหมดนี้ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทรถไฟของญี่ปุ่น ซึ่งได้นำ ร่มที่ผู้โดยสารลืมไว้ในรถไฟ และสถานนี ที่ไม่ได้มาติดต่อขอรับ ภายใน 2 อาทิตย์ ก็จะถูกโอนถ่าย ย้าย และขายมาใช้ประโยชน์ ให้กับคนที่ไม่มีร่ม ข้างตู้กดน้ำนี้  โดยบริษัทตู้กดน้ำ เป็นผู้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ( จากข้อมูลเปิดเผยว่า ปีๆนึง มีร่ม ที่ถูกลืม บางคนก็จงใจทิ้งไว้ กว่า 100,000 คัน/ปี และจากจำนวนทั้งหมด มีเพียง 20% ที่มาติดต่อขอรับคืน)

บริการร่มฟรี

อนึ่งทางผู้จัดโครงการนี้ ได้เผยว่า โครงการนำร่องที่จัดขึ้นที่โอซาก้า ได้ผลดีเกินคาด และหวังว่า คงจะได้ทำประโยชน์ให้กับคน ภายในพื้นที่แถบโตเกียวนี้เช่นกัน โดยตั้งเป้าว่าจะ ติดตั้งให้ได้อีกทั้งหมด 210 ตู้ภายในเดือนนี้ !!!

 ข่าว : NHK

ไกด์ส่วนตัวญี่ปุ่น

Comments

comments