ในกรณีภูเขาไฟระเบิด กรมอุตุจัดระบบเตือนภัยไม่ต้องกลัว

ในกรณีภูเขาไฟระเบิด กรมอุตุจัดระบบเตือนภัยไม่ต้องกลัว

          สืบเนื่องจากกรณี ภูเขาไฟระเบิด เมื่อเดือนที่แล้วเป็นเหตุให้ นักปีนภูเขาออนตาเกะ ต้องเสียชีวิตกว่า 57 ราย และยังสูญหายที่ยังหาไม่พบอีกนั้น วันนี้ทางผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับธรณีวิทยาต่างปรึกษา กับทางกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมชี้หนทางแก้ไข จัดระบบเตือนภัย ในกรณีภูเขาไฟระเบิด ขึ้น (หรือ ภาษาญี่ปุ่น เรียกว่า 火山速報 = คะซังโซะคุโฮ)

Jnews29112401

ระบบของการแจ้งเตือนภัยนี้ จะถูกกำหนดใช้ เนื่องจากการเตือนภัยของทางกรมอุตุนิยมวิทยา ค่อนข้างใช้เวลานาน หลังการเกิดเหตุ ภูเขาไฟระเบิด ขึ้นจริงๆ อย่างเช่น ในกรณี ภูเขาไฟออนตาเกะ  กรมอุตุก็ได้ใช้เวลากว่า 40 นาทีในการยกระดับ ความรุนแรงของเหตุการณ์เพื่อเตือนภัยประชาชน

Jnews29112404

ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญทางธรณีวิทยา และผู้มีความรู้เรื่องการปะทุของภูเขาไฟ จึงรวมตัวชี้แจงให้กรมอุตุฯ จัดระบบเตือนภัยใหม่ขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นการใช้ส่งอีเมลล์เข้ามือถือ หรือ ผ่านแอพพลิเคชั่น ก็เป็นได้

Jnews29112402

โดยผลสรุปเกี่ยวกับแนวทางของ ระบบการเตือนภัย ในกรณีภูเขาไฟระเบิด แบบใหม่นั้นจะออกมาในปีนี้ครับ

Jnews29112403

คนไทยในญี่ปุ่น แม้ยังไม่มีระบบออกมาจริง ก็รับทราบเผื่อไว้ก่อนกันนะครับ เพราะตอนนี้ผวาสัญญาณเตือนภัย ของแผ่นดินไหวยังไม่พอ … วันข้างหน้ายังมีสัญญาณเตือนภัยจาก ภูเขาไฟระเบิด อีกนะครับ …. (แต่ก็ดีอุ่นใจ ที่มีคนคอยดูแล และเตือนอย่างจริงจัง )

ปล : การปะทุของภูเขาไฟอาโสะ นี่ก็อีกข่าวที่ต้องติดตามนะครับ ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับ

Source : ANN

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆมาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments