เครื่องรางของขลังกันไม่ให้สอบตกของญี่ปุ่น ตอน: ที่คั่นหนังสือผสมขี้หมีโคอาล่า !?

เครื่องรางของขลังกันไม่ให้สอบตกของญี่ปุ่น ตอน: ที่คั่นหนังสือผสมขี้หมีโคอาล่า !?

           เครื่องรางของขลังกันไม่ให้สอบตกของญี่ปุ่น เออ!ฟังดูแล้วก็อยากมีไว้ เพราะอุ่นใจอย่างน้อยก็มีของ555  แต่ว่าคุณรู้ไหม? ว่าเจ้าเครื่องรางที่ช่วยให้สอบผ่านอันศักดิ์สิทธิ์นี้ ทำมาจาก “ขี้” ของหมีโคอาล่า !!!  เอาเป็นว่าเรามาลองดูกัน ว่าเค้ามีเหตุผลอะไร ทำไมถึงมาลงเลยกันแบบนี้

เครื่องรางนี้เป็นเครื่องรางที่จัดทำขึ้นแล้วแจกที่ สวนพฤกษชาติฮิกาชิยามะ (ปกติจะทำและแจกที่สวนสัตว์ฮิกาชิยามะ แต่ปีนี้ไข้หวัดนกระบาดเลยเปลี่ยนที่แจก) ในอำเภอนาโกย่า จ.ไอจิ ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเหตุผลในการใช้”ขี้” ของหมีโคอาล่ามาผสมทำที่คั่นหนังสือ นั่นก็เพราะว่า หมีโคอาล่า สารถใช้ชีวิตแม้กระทั่งหลับอยู่บนต้นไม้ วันนึงเกือบ 20 ชั่วโมงได้ โดย”ไม่ตก”จากต้นไม้

คำว่า “ไม่ตก” หรือภาษาญี่ปุ่นพูดว่า โอจิไน่ (落ちない)นั้นถือว่าเป็นคำมงคล สำหรับนักเรียนที่อยู่ในช่วงของการสอบแข่งขัน ซึ่งทุกคนก็อยากจะให้ “ผ่าน” จึงเลือกที่จะมายืนต่อแถว รอรับที่คั่นหนังสือนี้กันตั้งแต่ตี5ครึ่ง!!!

นอกจากนั้นคำว่า “ขี้” หรือ ภาษาญี่ปุ่นพูดว่า อุนจิ (うんち)นั้น คำว่า “อุน” ที่ออกเสียงเป็นพยัญชนะต้นนั้น เป็นคำพ้องเสียงของตัวคันจิ ที่มีความหมายว่า “โชค” ที่อ่านออกเสียงว่าอุน(運) เหมือนกัน .. การนำขี้มาใช้ทำสิ่งของ จึงสามารถตีนัยยะความหมายว่า มีโชคติดไปด้วยได้อีก !!!  (เหวอออ มั้ย?555)

แต่ที่เห็นได้ คือ คนที่มาต่อแถว บางทีนี่ก็ทำเพื่อลูกเพื่อหลาน ช่างน่ารักจริงๆ .. ใครอยากสอบผ่านลองหามาไว้ ใส่คั่นหนังสืออ่านกันดูนะครับ (มีกลิ่นไม่มี รีวิวบอกพี่ทีนะก๊ะ555)

ที่มา : NHK

Comments

comments