ยาชุดลดความอ้วนอันตราย ! ภัยจากไทยสู่สังคมญี่ปุ่น

ยาชุดลดความอ้วนอันตราย ! ภัยจากไทยสู่สังคมญี่ปุ่น

            ยาชุดลดความอ้วนอันตราย หรือ สื่อญี่ปุ่นเรียกว่า 「Hospital Diet」(ホスピタルダイエット)เป็นชื่อเรียกของ “ยาชุดลดความอ้วย(ไดเอท)” ที่ไม่ได้รับการยอมรับ และไม่มีใบอนุญาตในการออกยา (ยาบางตัวถึงแม้จะออกยาอย่างถูกต้องจากโรงพยาบาลไทย แต่ก็ไม่สามารถนำเข้าได้ในประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งยาชุดลดความอ้วนอันตรายเหล่านี้ ได้ถูกนำเข้าจากเมืองไทย และกำลังเป็นปัญหาในสังคมญี่ปุ่นในปัจจุบัน

JapanNew230216

ซึ่งวานนี้ข่าวโทรทัศน์ ของสำนักข่าว ANN ก็ได้ยกตัวอย่าง หญิงชาวญี่ปุ่นเคราะห์ร้ายวัย 20 ปี ที่หลงเชื่อคำโฆษณา และสั่งซื้อยาลดความอ้วนจากเมืองไทย ผ่านอินเตอร์เนต

ยาชุดลดความอ้วนอันตราย

หลังจากทานยาเข้าไป ผลข้างเคียงของยาทั้ง 8 ชนิด(ตามรูป) ทำให้เธอมีอาการปัสสาวะไม่ออก , มือเท้าสั่น , จิตใจเหม่อลอย จนสุดท้ายต้องเข้าโรงพยาบาล

ยาชุดลดความอ้วนอันตราย_1

อนึ่งปัญหายาลดความอ้วนที่ผิดกฎหมาย จากเมืองไทย ที่เข้าสู่ญี่ปุ่นนั้น มีมาตั้งแต่อดีต … อย่างในปี 2009 ยาไดเอทที่ออกจากเมืองไทยนั้น มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ โดยในครั้งนั้นถึงขนาดมีคนเสียชีวิตเลยด้วย

ดังนั้น 1 ในทางแก้ปัญหาของกระทรวงสาธารณสุขและแรงงานของญี่ปุ่น ในการรับมือยาผิดกฎหมายจากไทย ก็คือ การยื่นคำร้องสั่งปิดเวปไซต์ ที่ขายยาผิดกฎหมาย และไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการให้ความรู้ และลักษณะของยาจากเมืองไทย ที่มีผลข้างเคียงต่างๆ ซึ่งในกรณีเลวร้ายที่สุด คนที่รับประทานอาจเสียชีวิตลงได้ เป็นต้น

ยาชุดลดความอ้วนอันตราย_2

นอกจากนั้นก็ยังมีลักษณะยาอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ได้แก่ (Clickภาพเพื่อขยายดูรูปได้)

อ้างอิง :  เวปไซต์กระทรวงสาธารณสุขและแรงงาน ของญี่ปุ่น 

ยังไงก็ฝากเตือน ฝากแชร์ข่าวดีๆเพื่อสุขภาพที่ดีของคนรอบข้างที่คุณรัก ด้วยนะครับ

Comments

comments