นักข่าวญี่ปุ่น ถือป้ายวอนช่วยชีวิตหลังถูกผู้ก่อการร้ายจับตัว

นักข่าวญี่ปุ่น ถือป้ายวอนช่วยชีวิตหลังถูกผู้ก่อการร้ายจับตัว

         นักข่าวญี่ปุ่น นาย ยาสุดะ จุนเป นักข่าวอิสระ ที่ได้เข้าไปทำข่าวเกี่ยวกับ สงครามกลางเมืองในประเทศซีเรีย ซึ่งได้หายตัว และขาดการติดต่อไปเกือบ 1 ปี …

นักข่าวญี่ปุ่น

มาเช้านี้รูปของนายยาสุดะ ได้ถูกแชร์อยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพของชายสวมเสื้อสีส้ม ที่มีหนวดเครายาวรกรุงรัง ซึ่งในมือ ถือแผ่นป้ายกระดาษ ที่เขียนอักษรภาษาญี่ปุ่น ด้วยใจความที่ว่า “ช่วยผมด้วย … นี่เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายของผม … (ลงชื่อ) ยาสุดะ จุนเป” 

Japan_Journalist

แหล่งข่าวได้รายงานว่า กองกำลังผู้ก่อการร้าย ที่จับกุมตัวนายยาสุดะอยู่นั้น คือ กลุ่มผู้ก่อการร้ายในเครือข่ายอัลเคด้า  ที่ชื่อว่า 「Nusra Front」

นักข่าวญี่ปุ่น2

ซึ่ง 1 ในผู้ก่อการร้าย ได้ติดต่อนักข่าวในซีเรีย เพื่อให้โพสต์ภาพดังกล่าวในเฟสบุ๊ค … จนภาพดังกล่าว กลายเป็นกระแส และยืนยันถึงการหายตัวไปของคุณยาสุดะเมื่อเกือบ 1 ปีก่อน นอกจากนั้นผู้ก่อการร้ายยังได้ ตั้งกำหนดการในการจ่ายเงินค่าไถ่ตัวประกันไว้ 1 เดือนด้วย  จำนวน 1,100 ล้านเยน (เป็นเงินไทยก็ประมาณ 367 ล้านบาท!)  ซึ่งถ้าไม่จ่ายตามกำหนด จะทำการส่งมอบตัวคนร้ายให้กับ กลุ่มก่อการร้ายISIS ต่อไป

นักข่าวญี่ปุ่น1

ซึ่งในขณะนี้ ทางรัฐบาลของญี่ปุ่น ได้ทำการวิเคราะห์แหล่งข่าว และได้ออกมาให้ความเห็นว่า ชายในภาพ ที่ปรากฎบนโลกออนไลน์ ที่ได้ถือแผ่นป้ายร้องขอความเชื่อเหลือนั้น คาดว่าจะเป็นคุณยาสุดะจริง โดยกำลังรวบรวมข้อมูลเบื้องลึก และประสานงานเพื่อข้อมูล เพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือ ตัวประกันต่อไป

ที่มา : NHK

BannersTomyamGuide

 

Comments

comments