ตำรวจญี่ปุ่น บนมอไซค์สีขาวกับตำนานการแข่งมาราธอน “ฮาโกเน่เอกิเด็น”

ตำรวจญี่ปุ่น บนมอไซค์สีขาวกับตำนานการแข่งมาราธอน “ฮาโกเน่เอกิเด็น”

        ตำรวจญี่ปุ่น ประจำจ.คานากาว่า ได้มีการจัดการแข่งขัน โชว์ฝีมือขับ รถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ (คนญี่ปุ่นจะเรียกว่า白バイ ชิโระไบ =มอเตอร์ไซค์สีขาว) ประจำปี 2016  ขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการฝึกซ้อมการทำงาน ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และเป็นการโชว์ฝีมือ เตรียมตัวรับมือกับการจัดงาน การแข่งขันวิ่งมาราธอน ระดับมหาวิทยาลัยอันสุดโหด 「ฮาโกเน่เอกิเด็น 箱根駅伝」 (ดังพอๆกับโคชิเอ็ง ในวงการเบสบอล)

โดยงานมาราธอน จะจัดขึ้นทุกปี ในวันที่ 2-3 มกราคม ซึ่งก่อนจะถึงวันงานจริงๆ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมีความสำคัญไม่แพ้นักกีฬา ที่วิ่งร่วมแข่งขันก็คือ ตำรวจที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ นำหน้านักกีฬาในงาน ซึ่งตำรวจที่ขับนำหน้าสุดในงาน จะสามารถทำหน้าที่นี้ได้ ครั้งเดียวในชีวิต เรียกว่าเป็นอีก 1 เกียรติอันสูงสุด ถ้าได้รับเลือก

ดังนั้น คนญี่ปุ่นที่เป็นตำรวจหลายๆคน (ต้องเป็นตำรวจของจ.คานางาวะด้วยนะ) จึงใฝ่ฝัน และอยากจะรับหน้าที่นี้มาก … โดยคนขับนำหน้าของนักวิ่งที่อยู่อันดับ 1 จะมี 2 คน ส่วนคนอื่นๆ จะมีคนเดียว … คอยทำหน้าที่ปกป้องไม่ให้คนเข้ามาในเส้นทางของนักวิ่ง และสิ่งกีดขวางอันตรายต่างๆ (ตำรวจหน้าโอปป้าที่ให้สัมภาษณ์ด้านบน ก็เป็น1ในคนนำขบวน … ไม่รู้หน้าสุดป่าวนะ)

เรียกว่าเป็นอีก 1 ตำนานของผู้เกี่ยวข้อง ที่ทำให้การจัดงานแข่งขันมาราธอน อันมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จด้วยดี … แบบนี้สิฮีโร่ สุดหล่อมาดเท่ห์ ที่เราเคยเห็นกันในการ์ตูนยอดมนุษย์ต่างๆ

อ้างอิง : News24 , Hidesan414

Comments

comments