ดราม่าครูญี่ปุ่น สั่งนักเรียน96คนคุกเข่าหน้าที่ว่าการกรุงโตเกียว!!

ดราม่าครูญี่ปุ่น สั่งนักเรียน96คน คุกเข่าหน้าที่ว่าการกรุงโตเกียว

         ครูผู้ชายสอนนักเรียนมัธยมปลาย วัย 35 ปี ประจำโรงเรียนฟุจูโคเงียว ถูกสังคมและทางโรงเรียนต้นสังกัดลงโทษ!!!!  หลังสั่งสอนเด็กนักเรียนม.ปลาย ที่มาไม่ตรงตามเวลานัด จำนวน 96 คน จาก (156คน) ให้นั่งทับขาสำนึกผิด (ตามภาพ..ไม่ใช่คุกเข่าด้วยนะ เพราะไม่ต้องยืดตัวตรงเหมือนเมืองไทย) ณ ลานกว้างหน้าที่ว่าการกรุงโตเกียว

News120815

เหตุ ดราม่าครูญี่ปุ่น นี้เกิดหลังจากคุณครูได้ปล่อยเด็กนักเรียน ทำกิจกรรมในโตเกียว และเมื่อถึงเวลานัด เด็กนักเรียนกลับมาสาย คุณครูจึงลงโทษ ด้วยการให้นั่งทับขาสำนึกผิด เป็นนเวลา 20 นาที ซึ่งครูก็บอกว่าการที่ครูลงโทษ ก็เพื่อต้องการให้เด็กรู้ว่าตนเองทำผิด

ดราม่าครูญี่ปุ่น

แต่สุดท้าย การลงโทษของครูคนนี้ ถูกทางต้นสังกัด (ซึ่งคิดว่าโดนแรงกดดันจากสมาคมผู้ปกครองนั่นแหล่ะ) ตราโทษว่าเป็น “การทารุณทางร่างกาย”!!! (OMG!!! ญี่ปุ่นมุงรู้ไหม? เด็กนักเรียนไทยโดนทำโทษอย่างไร กว่าจะเป็นคนดี)… สุดท้ายกลายเป็นข่าวใหญ่ และออกข่าวทั่วประเทศ

ดราม่าครูญี่ปุ่น1

                เอิ่มมม …. ที่เอาข่าวนี้มาแชร์ให้คนไทยอ่าน ไม่ใช่เพราะอะไรนะครับ  คือ อยากบอกว่า เรื่องบางเรื่องคนญี่ปุ่นเค้าก็เซนซีทีฟมากกก (เกินไปไหม?) !!! ฝากลูกไปโรงเรียน คุณครูสอนให้รู้จักผิด – ถูก และมีบทลงโทษ สำหรับการไม่เคารพกฎและกติกา แต่สุดท้ายคุณครูกับถูกลงโทษ !!!(ซึ่งคาดว่าครูอีกหลายคนคงจะผวา .. และไม่กล้าลงโทษเด็กนักเรียนอีก)

            ไม่รู้ว่าคนไทยรู้สึกยังไงกันครับ? โชคดี หรือ โชคร้าย ที่คุณเคยถูกครูเมืองไทยตี และสั่งสอน  … ผมในฐานะนักเรียนคนไทย ผมว่า ครูไทยสอนจริยธรรมดีกว่าครูญี่ปุ่นนะ

ข่าวและภาพประกอบ : ANN
 

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆมาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments