ดราม่า !รัฐบาลญี่ปุ่น ยึดพาสปอร์ต ตากล้องที่จะบินไปซีเรีย

ดราม่า !รัฐบาลญี่ปุ่น ยึดพาสปอร์ต ตากล้องที่จะบินไปซีเรีย

      ข่าวแซ่บๆวันนี้ ถือเป็นอีกข่าวที่มีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง จนเสมือนเป็นหนึ่งดราม่าที่มีหลายฝ่ายออกมาให้ความเห็น  … เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่น กระทรวงการต่างประเทศออกคำสั่ง ยึดพาสปอร์ต ตากล้องอิสระผู้วางแผนจะบินไปทำข่าวที่ประเทศซีเรีย !!

Tomyamwasabi821512

โดยดราม่า ข่าวฮอตสุดแซ่บครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อตากล้องอิสระวัย 58ปี ซูกิโมโตะ ยูอิจิ ได้วางแผนจะบินไปทำข่าวที่ซีเรีย ปลายเดือนกุมภาฯนี้ หลังจากที่ชาวญี่ปุ่น เพิ่งโดนกลุ่มก่อการร้าย ISIS จับเป็นตัวประกัน และถูกฆาตกรรมอย่างทารุณไป 2 คนเมื่อไม่นานมานี้

Tomyamwasabi821513

ซึ่งหลังจากทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ทราบถึงแผนการ การเดินทางของคุณซูกิโมะโตะ ก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อม และพูดหวังเพื่อให้ยกเลิกแผนการดังกล่าว อยู่หลายหน … แต่ก็ไม่เป็นผล

Tomyamwasabi821515

ตากล้องอิสระคนนี้ยังคงวางแผนไปซีเรีย โดยจะบินไปลงตุรกี เพื่อผ่านเข้าไปสู่ซีเรีย.. ดังนั้นท้ายสุด ทางกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น ได้ออกคำสั่ง ยึดพาสปอร์ต คืนจากตากล้องคนนี้แล้วเมื่อคืน ซึ่งถ้าไม่คืนก็จะถูกรัฐบาลญี่ปุ่นจับกุม

Tomyamwasabi821516

ซึ่งถือเป็นคำสั่ง ยึดพาสปอร์ต คืนรายแรกของญี่ปุ่นด้วยเหตุผลที่ว่า 「การรักษาชีวิต ทรัพย์สิน และความปลอดภัย ของคนญี่ปุ่นต้องมาเป็นอันดับ 1」

Tomyamwasabi821514

ซึ่งงานนี้ตากล้องผู้นี้ ซึ่งถูกจำกัดเสรีภาพ ในการนำเสนอข่าว รวมถึงเสารีภาพในการเดินทางออกนอกประเทศ ก็ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

Tomyamwasabi821517

โดยเสียงของประชาชนก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น “หากถูกจับเป็นตัวประกัน แล้วโดนเรียกเงินค่าไถ่อีกจะทำยังไง” หรือ “รัฐบาลใช้อำนาจไม่ให้เดินทางไปต่างประเทศแบบนี้ทำเกินไป แล้วนักข่าวจะเอาอะไรทำมาหากิน ” เป็นต้น

อืมมม … พูดยากนะครับ ว่าอะไรถูกอะไรผิด แล้วคนไทยอย่างเราๆคิดว่ายังไงครับ?

ภาพและข่าว : JNN

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆมาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments