ชายอายุยืนที่สุดในโลก !คุณตาชาวญี่ปุ่น ถูกรับรองแล้วโดยกินเนสบุ๊ค

ชายอายุยืนที่สุดในโลก !คุณตาชาวญี่ปุ่น ถูกรับรองแล้วโดยกินเนสบุ๊ค

   ชายอายุยืนที่สุดในโลก  !  ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ผู้นี้มีนามว่าคุณตา Yasutaro Koide  อายุ112 ปีกับ 116 วัน จาก จ.นาโกย่า(名古屋)ได้รับการแต่งตั้งจาก Guinness World Record  เมื่อวันศุกร์ (21 ส.ค.)ที่ผ่านมาเป็นชายชราที่อายุยืนที่สุดในโลกคนล่าสุด

japaneseoldestman

    คุณตา Yasutaro Koide เกิดเมื่อ 13 มีนาคม  ค.ศ.1903 (หรือ พ.ศ.2446) เหตุการณ์สำคัญๆในยุคนั้น คือสองพี่น้อง ออร์วิลและวิลเบอร์ ตระกูลไรต์นำเครื่องบินขึ้นบินได้ครั้งแรกของโลก หรือช่วงเหตุการณ์ใกล้เคียงกันที่เกิดขึ้นในประเทศไทยคือ ในยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ประกาศเลิกทาสนั่นเอง

ชายชราญี่ปุ่นอายุยืนสุดในโลก_1

              แม้วัยจะเกินร้อยปีแล้ว แต่ชายชราผู้นี้ก็ยังสามารถอ่านหนังสือพิมพ์ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งแว่นตา รับประทานอาหารโดยไม่พึ่งพา ฟันปลอม (総入れ歯) และยังได้ฝากข้อคิดสั้นๆในการใช้ชีวิตว่า… NOT OVERDO  หรือ “อย่าหักโหม  ” นอกจากนี้ยังทิ้งท้ายว่า มีความสุขกับสิ่งรอบๆตัว อย่าดื่มบุหรี่ อย่าสูบเหล้า เอ๊ย!อย่าดื่มเหล้า อย่าสูบบุหรี่ เพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ

ชายอายุยืนที่สุดในโลก_02

 

            ทาง  Guinness World Record ได้มอบใบประกาศแชมป์อายุยืน ให้แก่คุณตา โดยมีลูกๆและหลานๆ มาร่วมแสดงความยินดี และร่วมให้กำลังใจแก่คุณตา Yasutaro Koide กันเพียบเลยค่ะ

ชายอายุยืนสุดในโลก_4

      คุณตา Yasutaro Koide เข้ามารับตำแหน่งแชมป์ อายุยืน แทนคุณตาชาวญี่ปุ่นนามว่า Sakari Momoi (112ปี) ซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา.  ( Click  อ่านข่าว คุณลุงซาคาริ โมโมอิ )

           ประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นประเทศที่มีคนอายุ เกิน 100 ปีมากที่สุดในโลก จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมแชมป์อายุยืนทั้งชายและหญิงถึงอยู่ที่ญี่ปุ่น!

 ที่มาข่าว  :  ชายอายุยืนที่สุดในโลก

BannersTomyamGuide

 ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓

↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆมาให้ได้อ่านกันนะคะ♬ ↓↓

Comments

comments