ญี่ปุ่น แซ่บStory : 10อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมประจำปี 2014

ญี่ปุ่น แซ่บStory : การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมเรื่องนี้คุณเคยอ่านไหม?

          การ์ตูนญี่ปุ่น หรือ อะนิเมจากญี่ปุน รับรองว่าไม่มีใครไม่เคยอ่าน หรือไม่เคยดู มาวันนี้ ดาวินชี่ นิตยสารชื่อดังของญี่ปุ่นได้มีการจัดอันดับ 『10อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมประจำปี 2014』ขึ้น  การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องไหน ได้อันดับใด เรามาดูกันเลยครับ!

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  1 『進撃の巨人』 หรือ ผ่าพิภพไททัน

Jma9121401

ผ่าพิภพไททัน การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้มาแรงจริงๆ เพราะนอกจากจะมียอดการตีพิมพ์เกิน 400 ล้านเล่มในปีนี้แล้ว ยังมีโครงการที่จะเป็นภาพยนตร์ในโรง รวมถึงมีนิทรรศการต่างๆมากมายอีกด้วย เรียกว่าเด็กสมัยนี้ ใครไม่อ่าน การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ ถือว่าตกเทรนด์กันไปเลยครับ

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  2『ONE PIECE』

onepiece

การ์ตูนญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโจรสลัด เพื่อค้นหาสมบัติ “วันพีช”  ซึ่งยังคงครองตำแหน่งต้นๆ ของ การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยม ซึ่งส่งผลให้สินค้าต่างๆ เกี่ยวกับ การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ขายดิบขายดี จนมีทั้งร้านอาหาร และสินค้าของที่ระลึก น่าสะสมตามมาอีกเยอะเชียว

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  3『Silver Spoon』ซิลเวอร์สปูน

Jma9121403

ใครต่อใครหลายๆคนที่ได้อ่าน การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ ต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่า การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ดีมากๆ ยังไงลองไปหาอ่าน ชีวิตของเด็กม.ปลายแสนธรรมดา ที่ได้เข้าไปอยู่ในโรงเรียนเกษตร อย่าง ฮะขิเคน ยูโงะ แล้วกันนะครับ … เค้าว่ากันว่า การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้มีสาระให้คิดเยอะทีเดียว

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  4『ハイキュー!!』ไฮคิว!!คู่ตบฟ้าประทาน

Jma9121404

เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอล ที่สุดท้ายกลับกลายต้องมาอยู่ทีมเดียวกับคู่แข่งที่เค้าอยากเอาชนะ .. การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ สาววายก็จิ้นกันไปตามระเบียบ

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  5『鬼灯の冷徹』ยุ่งหนักหนา เลขพญายม

Jma9121405

เรื่องราวของการจัดการเรื่องวุ่นๆ ในสวรรค์และนรก ลายเส้นดูแปลกตา + เนื้อหาและมุขตลก ที่ค่อนข้างไม่เหมือนใครทำให้ การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ได้ครับ ใครยังไม่เคยอ่าน ก็ลองหามาแง้มๆดูนะ

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  6『きのう何食べた?』เมื่อวานเจ๊ทานอะไร?

Jma9121406

การ์ตูนญี่ปุ่น อ่านแค่ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่นก็ตลกดี แต่พอมาเจอชื่อไทยนี่หงายเงิบกันไปเลย 555 “เมื่อวานเจ๊ทานอะไร?”… เอิ่มคิดได้ไง 555  การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้จะมีตัวเอกเป็นเกย์ ที่นำเสนอเรื่องราวของ “เหล่าคนรักร่วมเพศ” ที่อาศัยอยู่ในสังคม แต่เห็นเค้าบอกว่า มีเรื่องราวของอาหารอร่อยๆน่ากินอีกเพียบด้วยนะ

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  7『海街diary』Umimachi Diary

Jma9121407

การ์ตูนญี่ปุ่น เนื้อหาใสๆอ่านไปยิ้มไป สุขบ้างทุกข์บ้าง ลายเส้นก็วาดสวย มีแต่คนรีวิวในทางบวก … ใครจะรู้ละครับวันหนึ่ง การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้อาจจะถูกนำมาทำเป็นละครก็ได้ … เอ้ารีบไปหาซื้ออ่านกันเลย

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  8『月刊少女野崎くん』Gekkan Shoujo Nozaki-kun

Jma9121408

เรื่องราววุ่นๆ ของสาวน้อยซากุระ จิโยะ ที่ไปสารภาพรักกับหนุ่มมาดเข้มตักเอกในเรื่อง โนซากิคุง แต่กลับกลายเป็นว่า โนซากิคุง เป็นนักเขียน การ์ตูนญี่ปุ่น แนวผู้หญิงๆซึ่งคิดว่าซากุระเป็นแฟนคลับ … เรื่องราววุ่นๆของความรักจะลงเองอย่างไรต้องไปหาอ่านกันเองนะครับ

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  9『大奥』Ōoku

Jma9121409

ไม่รู้ว่า การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้มีแปลเป็นภาษาไทยรึยังนะครับ … แต่ที่แน่ๆมีแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ใครอดใจรออ่านภาษาไทย เกี่ยวกับเรื่องราวของในตำหนักญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ต้องอ่านภาษาอังกฤษไปกันก่อนนะครับ (มีแต่คนรีวิวว่าพระเอกใจดีมากๆๆๆ 555)

การ์ตูนญี่ปุ่น ยอดนิยมอันดับ  10『ちはやふる』กลอนรักพิชิตใจเธอ

Jma91214010

เรื่องราวของนักเรียนมัธยมที่ญี่ปุ่น ที่มีการนำวัฒนธรรม การเล่นคารุตะ (การละเล่นชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น) มาผสมผสานและเล่าเรื่องผ่านตัวละครเอกคือ อายาเสะ จิฮายะ  โดย การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมจนนำมาทำเป็น อะนิเมฉายทางโทรทัศน์แล้วด้วย

            ชอบการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องไหน หรือสนใจเรื่องไหนก็หาอ่านกันนะครับ … เพราะอย่างน้อย นี่ก็คือ 1 ใน 10  การ์ตูนญี่ปุ่น ที่คุณควรรู้จักไว้… ไม่งั้นเดี๋ยวจะตกเทรนด์นะคร้าบบบ

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆเกี่ยวกับ การ์ตูนญี่ปุ่น มาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments