สนามบินนาริตะ ยกเลิกระบบตรวจสอบคนเดินทางแล้ว

              หากใครเคยเดินทางไปสนามบินนาริตะ เป็นที่แน่นอนว่าต้องเคยโดนขอตรวจพาสปอร์ตอยู่ทุกครั้ง เมื่อเราเข้าเขตสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นหลังเราลงจากรถไฟ หรือ แม้กระทั่งตอนนั่งอยู่ในรถบัส … ซึ่งกระบวนการนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจาก  แผนการรักษาความปลอดภัยในสมัยเมื่อ 37 ปีก่อน ซึ่งได้มีการประท้วงอย่างหนักเกี่ยวกับการสร้าง สนามบินนาริตะ ในสมัยเริ่มแรก ระบบนี้ถึงถูกนำเข้ามาใช้

Tomyamwasabi3030151

ซึ่งมาวันนี้ หลังจากญี่ปุ่นจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 สนามบินนาริตะ จึงทำการเปลี่ยนระบบ การตรวจสอบแบบใหม่ โดยจะใช้กล้องวงจรปิด เข้ามาทำหน้าที่ในการตรวจสอบ แทนการใช้คนเรียกเพื่อให้คนสัญจรต้องหยุดและรอ … เพื่อให้เกิดความสะดวก สบาย และรวดเร็วยิ่งขึ้น

Tomyamwasabi3030153

โดยในเที่ยงของวันนี้ ระบบการตรวจสอบแบบเก่าจะถูกยกเลิกทั้งหมด โดยหันมาใช้เป็นกล้องวงจรบิน ซึ่งจะมีกล้องที่สามารถบันทึกและจดจำหน้า ของที่ผู้เดินทางเข้าออก สนามบินนาริตะ ได้ถึง 190 ตัว  รวมถึงกล้องจับป้ายทะเบียนรถ ตามประตู และที่จอดรถต่างๆ อีกกว่า 140 คัน

Tomyamwasabi3030154

ถือว่าเป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่ง ที่นำความสะดวกสบายมาสู่คนในสังคม  แต่คราวนี้ ใครที่มาขึ้นเครื่องบินที่ สนามบินนาริตะ แต่ลืมเอาพาสปอร์ตมา … กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็อยู่หน้าเคาเตอร์แล้ว!!  ระวังด้วยนะครับ 5555

ข่าว : JNN

BannersTomyamGuide

↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓
↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องแซ่บๆมาให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

Comments

comments